Điều trị ung thư bằng can thiệp

http://lauhongkong.com.vn


Bỏ bữa sáng có thật sự nghiêm trọng như bạn nghĩ?

Có nên nhịn ăn sáng hay không?

Có nên nhịn ăn sáng hay không?

“Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày." Khẩu ngữ này luôn luôn được nhắc tới trong quan niệm về dinh dưỡng. Bữa sáng được coi là lành mạnh, thậm chí còn quan trọng hơn các bữa ăn khác. Ngay cả các hướng dẫn dinh dưỡng ngày nay cũng khuyên chúng ta nên ăn sáng. Bên cạnh đó, người ta khẳng định rằng bữa sáng rất tốt cho việc giảm cân , và nếu bỏ qua nó có thể làm tăng nguy cơ béo phì.

 

Bài viết này có một cái nhìn chi tiết về tác hại của việc bỏ bữa sáng, và liệu bỏ qua bữa sáng có thực sự gây hại cho sức khỏe của bạn và gây béo phì không.

Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Đó là sự thật, nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng có xu hướng khỏe mạnh hơn những người bỏ bữa sáng.
Họ ít có khả năng thừa cân / béo phì và nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính thấp hơn. Chình vì lý do này, nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên bỏ qua bữa sáng.
Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những kết quả dựa trên quan sát. Rất có thể là những người ăn sáng có thói quen lối sống lành mạnh khác như: những người ăn sáng cũng có xu hướng ăn một chế độ ăn uống với nhiều chất xơ và vi chất dinh dưỡng.
Mặt khác, những người bỏ bữa sáng có xu hướng hút thuốc nhiều hơn, uống nhiều rượu hơn và tập thể dục ít hơn.
Có lẽ đây là những lý do mà những người ăn sáng khỏe mạnh hơn. Mặc dù không cần phải có bữa sáng cầu kỳ.
Trên thực tế, là các thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát cho thấy rằng việc bạn ăn hay bỏ bữa sáng không thực sự quan trọng.
Note: Những người ăn sáng có xu hướng khỏe mạnh và kiểm soát cân nặng tốt hơn so với những người bỏ bữa sáng.
Xem thêm: Tại sao tập thể dục lại tăng cân

Ăn sáng có làm tăng sự trao đổi chất không?

Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng ăn bữa sáng giúp "khởi động" quá trình trao đổi chất.
Những người này đang đề cập đến tác dụng nhiệt của thực phẩm, đó là sự gia tăng lượng calo bị đốt cháy xảy ra sau khi bạn ăn.
Tuy nhiên, tổng lượng thức ăn mà bạn tieu thụ trong suốt cả ngày mới chính là nguyên yếu tố quan trọng đối quyết định đến sự trao đổi chất. Không có sự khác biệt tại thời điểm, hoặc tần suất, bạn ăn

Các nghiên cứu cho thấy rằng không có sự khác biệt về lượng calo được đốt cháy trong 24 giờ giữa những người ăn hoặc bỏ bữa sáng.
Cho dù bạn ăn hay bỏ bữa sáng đều không ảnh hưởng đến lượng calo bạn đốt cháy trong suốt cả ngày.

Bỏ bữa sáng có gây tăng cân không?

Như đã đề cập ở trên, những người bỏ bữa sáng có xu hướng nặng hơn những người ăn sáng.
Điều này nghe có vẻ nghịch lý, bởi vì làm thế nào cơ thể bị tăng cân khi bạn không ăn gì? Một số người cho rằng bỏ bữa sáng khiến bạn trở nên rất đói để bạn ăn quá nhiều vào cuối ngày.
Trên thực tế, một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng bỏ bữa sáng có thể làm giảm lượng calo tổng thể lên tới 400 calo mỗi ngày.
Điều này có vẻ hợp lý, bởi vì bạn đang loại bỏ toàn bộ bữa ăn khỏi chế độ ăn uống mỗi ngày một cách hiệu quả.
Một thử nghiệm ngẫu nhiên kéo dài 4 tháng so sánh các khuyến nghị nên ăn hoặc bỏ bữa sáng ở 309 nam và nữ thừa cân / béo phì.
Sau 4 tháng, không có sự khác biệt về cân nặng giữa các nhóm. Điều này chứng tỏ ăn sáng hay bỏ không làm ảnh hưởng đến cân nặng.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng ăn sáng giúp ích cho việc giảm cân hơn.

Bỏ bữa sáng có lợi ích sức khỏe không?

Nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là phương pháp hiệu quả giúp giảm lượng calo, tăng giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.
Đối với nhiều người, nhịn bữa sáng mang lại hiệu quả tích cực, nhưng đối với 1 vài người thì ngược lại, có thể bị đau đầu, giảm lượng đường trong máu, ngất xỉu và thiếu tập trung. Nếu bạn đã quen ăn sáng nhưng thường xuyên bỏ bữa sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày và đường ruột.
Xem thêm: Dấu hiệu ung thư dạ dày

Có nên ăn sáng không?

Có thể nói, bữa sáng hoàn toàn không có tác động lớn như nhiều người vẫn nghĩ. Miễn là bạn giữ chế độ ăn lành mạnh và đều đặn.
Bữa sáng không bắt đầu quá trình trao đổi chất và bỏ qua nó không tự động làm bạn ăn quá nhiều và tăng cân .
Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi sáng và bạn thích bữa sáng, hãy tiếp tục ăn một bữa sáng lành mạnh. Một bữa sáng giàu protein là tốt nhất.
Tip: nếu bạn không cảm thấy đói vào buổi sáng và không cảm thấy cần bữa sáng, thì có thể bỏ qua.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây